Quay trở lại danh sách
Hỗ trợ đoàn viên

EDTECH VIETNAM 2021 - Cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp

16/06/2021
Đối mặt với Đại dịch Covid-19, thế giới đã có những đột phá khi chuyển phương thức giảng dạy sang trực tuyến, áp dụng công nghệ giáo dục (Edtech) không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố tiên quyết trong chương trình đào tạo của nhiều quốc gia.
Sáng kiến Công nghệ giáo dục đã có những đóng góp tích cực vào sự chuyển đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với tinh thần Chia sẻ tri thức - Kết nối cộng đồng - Cổ vũ sáng tạo, cuộc thi Edtech Vietnam 2021 - sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings) và đồng tổ chức của O’Talk media, BK FUND, Novaedu, Vietnam Startup TV, YBC Start-up.
?Edtech Vietnam 2021 nhằm mục đích khai phá, hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục - văn hóa - thể thao và startups từ trường Đại học; hỗ trợ sâu rộng với phạm vi phủ sóng trên các phương tiện báo chí, tăng tính ứng dụng của các dự án với sự tư vấn của hội đồng chuyên gia có chuyên môn về chuyển đổi số và giáo dục; bên cạnh đó còn là nơi các nhà đầu tư gặp gỡ, tìm kiếm và phát triển các dự án tiềm năng.
?I. Đối tượng tham dự
1. Nhóm startup các tỉnh/thành: Nhà sáng chế, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo có các dự án, mô hình khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo liên quan đến lĩnh vực dự thi; không giới hạn độ tuổi, trình độ đang học tập, công tác tại các tỉnh, thành phố; được các tổ chức liên quan đến hoạt động về khởi nghiệp cấp tỉnh/thành phố (Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ…) các tỉnh, thành phố giới thiệu dự thi.
2. Nhóm startup Viện/Trường: Giảng viên, sinh viên, nghiên cứu viên đến từ các Viện, Trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc có các dự án, mô hình khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo liên quan đến lĩnh vực dự thi.
3. Các nhóm startup khác: Thành viên Hội, CLB, đội, nhóm liên quan đến khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trên toàn quốc.
?II. Lĩnh vực dự thi
Các lĩnh vực tập trung của cuộc thi (nhưng không giới hạn) bao gồm:
1. Các lĩnh vực dự thi chung
- Công nghệ về Giáo dục
- Công nghệ về Văn hóa
- Công nghệ về Thể thao
2. Các lĩnh vực dành cho các viện, trường đại học, cao đẳng:
- Khoa học, công nghệ;
- Công nghiệp, chế tạo sản phẩm;
- Nông, lâm, ngư nghiệp;
- Giáo dục, y tế;
- Dịch vụ, du lịch;
- Tài chính, ngân hàng;
- Kinh doanh tạo tác động xã hội;
- Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.
Lưu ý: Khuyến khích các nhóm dự thi tạo sự đột phá trong việc xây dựng ý tưởng, dự án dự thi, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, là các giải pháp ứng dụng liên quan đến giáo dục, công nghệ và chuyển đổi số.
?III. Quy định về bài dự thi
1. Quy định chung
- Mỗi nhóm được dự thi tối đa một dự án, là dự án chưa từng đạt giải cao nhất ở bất kỳ cuộc thi nào về khởi nghiệp Quốc gia.
- Khuyến khích các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi “Tìm kiếm Ngôi sao Khởi nghiệp Sáng tạo - EDTECH VIETNAM 2021” hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.
2. Thể thức, hình thức trình bày
Bài dự thi được trình bày bằng Tiếng Việt, đánh máy trên khổ A4, cỡ chữ 13-14, phông chữ Times New Roman.
3. Sản phẩm gửi kèm bài dự thi
- Hồ sơ dự án (Tải hồ sơ tại: http://bit.ly/hosodangkyEDTECH)
- Slide thuyết trình dự án
- Sản phẩm mẫu gửi kèm theo bằng ảnh hoặc Video clip (nếu có).
4. Cách thức gửi bài thi
- Bài dự thi gửi bản online theo link: http://bit.ly/EdtechVN2021
- Gửi bản cứng gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Hữu Long, Phòng 402, Bộ Khoa học và Công nghệ, Địa chỉ: Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
❤CÁC THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA CUỘC THI:
✅Thể lệ cuộc thi: http://bit.ly/theleEdtech
✅Đường dẫn hướng dẫn nộp hồ sơ: http://bit.ly/edtechvietnam2021
✅Đường dẫn đăng ký cuộc thi: http://bit.ly/EdtechVN2021
❤CÁC MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG:
✅Vòng Sơ khảo: 5/6/2021 đến 20/6/2021
Các đội thi sẽ nộp hồ sơ dự thi về cho BTC, hội đồng chấm thi sẽ phân loại và chấm điểm sau đó chọn ra 30 đơn vị xuất sắc nhất để tiếp tục vào vòng bán kết.
✅Vòng Bán kết: 22/6/2021 đến 1/7/2021
30 đội thi sẽ chuẩn bị phần Pitching và sản phẩm phục vụ triển lãm. Hai hội đồng chấm thi sẽ đánh giá và chọn ra 5 dự án được đi tiếp vào vòng chung kết.
✅Vòng Chung kết: 28/6/2021 đến 17/7/2021
Top 5 đội thi xuất sắc nhất sẽ được cố vấn trong hai tuần bởi các chuyên gia trong lĩnh vực. Sau đó vào ngày chung kết, dự án sẽ được nhận xét bởi hội đồng đầu tư và từ đó hội đồng BGK sẽ cho điểm và chọn ra dự án thắng cuộc.